Jeonju & Gunsan


Jeonju là thành phố ẩm thực, có đầy đủ các món ăn ngon ở Hàn Quốc. Bắt đầu với món Bibimbap Jeonju nổi tiếng, đến các món ăn đường phố ở làng Jeonju Hanok. hãy sẵn sàng để lấp đầy bụng của bạn với những bữa ăn ngon. Và một thành phố cảng nhỏ của Gunsan, các món ăn cay như gochu jjamppong (phở hải sản cay với ớt) và gochu jjajangmyeon (mì trong nước sốt đậu đen với ớt) đang chờ bạn.


Jeonju Station
351, Hanpungnu-ro, Muju-gun, Jeollabuk-do (전라북도 무주군 무주읍 한풍루로 351)
Nhiều loại tàu khác nhau dừng ở ga Jeonju, bao gồm KTX, ITX-Saemaeul, Mugunghwa và S-train. Ga xe lửa trong một tòa nhà theo phong cách hanok truyền thống cho thấy những gì Jeonju nổi tiếng. Du khách có thể đến khu vực trung tâm thành phố từ ga Jeonju bằng xe buýt địa phương hoặc taxi. Đón tiếp khách từ lối ra của nhà ga là Đường Chào mừng Jeonju, Đường, đoạn đường kéo dài 850 mét đến Giao lộ Nottjugol.

Gunsan Station
455, Naeheung-dong, Gunsan-si, Jeollabuk-do (전라북도 군산시 내흥동 455)

Khai trương lần đầu tiên vào năm 1912, Ga Gunsan được di dời vào ngày 1 tháng 1 năm 2008, khi Đường Janghang mở rộng tuyến. Trong năm 2015, hãng cũng đã bổ sung West Gold Train và G-Train, mở rộng các dịch vụ đến Seoul và các khu vực đô thị. G-Train bắt đầu từ Ga Yongsan và dừng ở một số ga, bao gồm Ga Gunsan, với điểm dừng cuối cùng tại Ga Iksan. Các chuyến tàu khác bao gồm các chuyến tàu Saemaeul và Mugunghwa. Giao thông công cộng từ ga Gunsan bao gồm xe buýt liên tỉnh và địa phương đưa du khách đến các điểm du lịch chính và các thành phố lân cận, bao gồm Jeonju và Iksan.

Là một trong những thành phố được yêu thích nhất ở Hàn Quốc, Jeonju sẽ rất vui hơn vào tháng 10 với Lễ hội Jeonju Bibimbap. Lễ hội được tổ chức xung quanh trường Nho giáo Jeonjuhyanggyo ở làng Jeonju Hanok, mang đến cho du khách một hương vị ở nhiều loại bibimbap cũng như các món ăn đặc biệt khác. Được tổ chức trong bốn ngày từ 9-12 / 10 (/2019), lễ hội đại diện của Doneon miss Jeonju năm nay.



Địa điểm: 95, Seohak-ro, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do (전주시 완산구 95)



3 điểm tham quan nổi tiếng tại khu vực:

1. Đền thờ Gyeonggijeon
  Đền Gyeonggijeon, có nghĩa là cung điện được xây dựng trên một vùng đất vui vẻ, lưu giữ chân dung của vua Tae-jo, người sáng lập ra triều đại Joseon. Biên niên sử của triều đại Joseon cũng có thể được nhìn thấy bên trong đền thờ. Với nhiều loại cây khác nhau trong đền, một cuộc dạo chơi xung quanh điểm thu hút cũng như chụp ảnh là lý tưởng. Bên kia đường từ đền là Nhà thờ Công giáo Jeondong, Jeonju, một điểm thu hút nổi tiếng khác.

Địa chỉ: 44, Taejo-ro, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do (전라북도 전주시 완산구 44)

2. Làng nghệ thuật Seohak-dong
     Từng được gọi là Làng giáo viên, do số lượng lớn giáo viên và học sinh trong khu vực, công dân bắt đầu rời khỏi khu phố sau khi nền kinh tế địa phương bắt đầu suy giảm. Năm 2010, nhiều nghệ sĩ bắt đầu định cư và cải tạo khu vực với các phòng trưng bày nghệ thuật và nghệ thuật. Bây giờ, du khách có thể tìm thấy các tác phẩm nghệ thuật khác nhau trên khắp làng nghệ thuật này.

Địa chỉ: 85-3, Seohak 3-gil, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do (전주시 완산구 3 85-3)


3. Nhà thờ Công giáo Jeondong
    Là một trong những nhà thờ Công giáo đẹp nhất ở Hàn Quốc, Nhà thờ Công giáo Jeondong cũng là nhà thờ lớn nhất và lâu đời nhất ở khu vực phía Nam của Hàn Quốc. Nhà thờ là nơi tử đạo Công giáo đầu tiên ở Hàn Quốc. Cùng với Nhà thờ Phường-dong ở Seoul và Nhà thờ Công giáo Gyesan ở Daegu, Nhà thờ Công giáo Jeongong được coi là một trong ba nhà thờ lớn ở Hàn Quốc.

Địa chỉ: 51, Taejo-ro, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do (전라북도 전주시 완산구 51)


Thức ăn đường phố ở làng Jeonju Hanok



29, Eojin-gil, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do (전라북도 전주시 완산구 어진길 29)


Thị trấn đường sắt Gunsan Gyeongam-dong

 Làng đường sắt Gunsan Gyeongam-dong chứa đầy những câu chuyện về lịch sử hiện đại. Năm 1944, tuyến đường sắt dài 2,5 km kết nối nhà máy Paper Korea với ga Gunsan. Sau khi đường sắt ngừng hoạt động vào tháng 7 năm 2008, nó đã được chuyển thành một ngôi làng tranh tường dễ thương dọc theo đường sắt và trở thành một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Gunsan. Có rất nhiều hoạt động để thưởng thức tại làng đường sắt, bao gồm thử đồng phục cũ, làm dasmona (kẹo đường và baking soda của Hàn Quốc), và chụp ảnh tại nhiều điểm chụp ảnh khác nhau.
14, Gyeongchon 4-gil, Gunsan-si, Jeollabuk-do (전라북도 군산시 경촌4길 14)

  Những món ăn nhất định phải thử khi đến Gunsan không ai khác chính là jjamppong và jjajangmyeon. Vì Gunsan là một thành phố cảng, rất nhiều hải sản tươi sống được thêm vào các món ăn Trung Quốc theo phong cách Hàn Quốc này. Jirinseong, một nhà hàng nổi tiếng chuyên về cả hai thực đơn, là nơi để trải nghiệm sự kết hợp cay và mặn. Đối với những người thích ăn cay, gochu jjamppong mang đến hương vị đậm đà và đậm đà hơn với ớt và hải sản nóng của Hàn Quốc, như hến, sò và mực, được thêm vào súp. Đối với những người muốn một cái gì đó nhẹ nhàng hơn, jjamppong và jjajangmyeon thường xuyên cũng có sẵn. Vì nhà hàng có một hàng dài người suốt cả ngày, hãy nhớ ghé thăm vào buổi sáng để đánh bại đám đông. Thành phố Gunsan cũng đang lên kế hoạch làm một con phố đặc biệt dành riêng cho jjamppong trong tương lai gần.


87, Miwon-ro, Gunsan-si, Jeollabuk-do (전라북도 군산시 미원로 87)

Nếu cần liên hệ:
contact-form

Nguồn: Korea Tourism Organization

Mới hơn Cũ hơn