Hwaseong Fortress

Hwaseong Fortress
DI SẢN VĂN HÓA THÀNH HWASEONG


Pháo đài Hwaseong là một công trình kiến ​​trúc ấn tượng từ phần sau của triều đại Joseon (1392-1910) và pháo đài chính thức của Suwon-si, Gyeonggi-do. Pháo đài, được xây dựng từ năm 1794 đến năm 1796, được xây dựng như một nơi trưng bày lòng hiếu thảo của vua Jeongjo, đối với cha mình và để xây dựng một thành phố tiên phong mới với sức mạnh kinh tế riêng.

Bức tường pháo đài trải dài tổng cộng 5,5 km và có rất nhiều cơ sở quân sự khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Bốn cổng phải đối mặt với mỗi hướng hồng y, J J Jmmun (phía bắc), Paldalmun (phía nam), Changnyongmun (phía đông) và Hwaseomun (phía tây). Phía trên cổng Sumun là một gian hàng có tên Hwahongmun.

Pháo đài Hwaseong được xây dựng dưới sự hướng dẫn của Yu Hyeong-Won (1622-1673) và Jeong Yak-Yong (1762-1836), và được cho là đã được xây dựng rất khoa học. Bức tường pháo đài được xây dựng bằng Seokjae và Jeondol (gạch) và các lỗ hổng giữa các viên gạch chỉ đủ lớn để bắn súng, mũi tên hoặc giáo dài trong trường hợp bị tấn công.




Trong quá trình xây dựng pháo đài Jeong Yak-Yong đã phát minh ra ‘Geojunggi, xông, sử dụng‘ hwalcha đấm (đòn bẩy) để nâng những viên đá nặng, giảm đáng kể thời gian xây dựng.

Pháo đài Suwon Hwaseong đã trải qua nhiều thời kỳ hỗn loạn và thiệt hại, và trong trận chiến ngày 25 tháng 6, nhiều cơ sở đã trở nên hư hỏng đến mức chúng được coi là không thể khắc phục. Mặc dù sáng kiến ​​phục hồi pháo đài (1975-1979) đã khôi phục nhiều vị trí trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây, Paldalmun đến Dongnamgakru (một khu vực dài 491 mét) vẫn chưa được cải tạo.

Pháo đài được chỉ định là Di tích lịch sử số 3 vào tháng 1 năm 1963 và vào tháng 12 năm 1997, nó đã được chỉ định là Di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Một loạt các buổi biểu diễn và sự kiện được tổ chức tại pháo đài mỗi ngày và Lễ hội văn hóa Suwon Hwaseong diễn ra ở đây vào mùa thu.

Địa chỉ
      910, Jeongjo-ro, Paldal-gu, Suwon-si, Gyeonggi-do
      경기도 수원시 팔달구 정조로 910 (장안동)
Website
www.swcf.or.kr






contact-form

Nguồn: Korea Tourism Organization

Mới hơn Cũ hơn