Hallasan

Hallasan - 한라산 


Nằm trên mũi phía nam của Bán đảo Triều Tiên, Hallasan có chiều cao 1.950m và là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc. Được hình thành từ hoạt động của núi lửa, ngọn núi là một ngọn núi lửa không hoạt động được làm chủ yếu từ đá bazan. Là ngôi nhà của Baekrokdam (miệng núi lửa đầy hồ) tráng lệ, sườn núi được bao phủ bởi hệ thực vật núi cao và cây cối tươi tốt.

Ngọn núi này được đặc trưng bởi những vách đá hùng vĩ, sườn dốc, hình thành đá thú vị và đặc biệt là vô số hoa đỗ quyên đầy màu sắc. Có hơn 360 ngọn núi nhỏ (những ngọn núi lửa có hình dạng độc đáo có tên gọi là Ore Oreum ở phương ngữ Jeju) bao quanh Núi Halla mang đến những điều thú vị mới cho du khách với sự xuất hiện của mỗi mùa mới. Cùng với Hallasan, các oreums được đặt tên chính thức là Khu bảo vệ tự nhiên Hallasan (Di tích tự nhiên số 12) vào năm 1966.


Có sáu con đường mòn đi bộ dọc theo Hallasan. Đường mòn Seongpanak ở phía đông và Đường mòn Gwaneumsa ở phía bắc đi đến đỉnh núi (Baekrokdam). Những người tìm kiếm một chuyến đi bộ ít nghiêm ngặt hơn được khuyên nên đi theo những con đường mòn ngắn hơn đến giữa núi. Tất cả các con đường mòn tương đối ngắn (dưới 10km) và có thể được đi bộ trong vòng chưa đầy một ngày. Tuy nhiên, du khách nên bắt đầu từ sáng sớm nếu có kế hoạch đi bộ lên đỉnh và kiểm tra giờ hoạt động chính thức, vì một số đường mòn chỉ mở trong một số giờ nhất định trong ngày. Tiếp tục đọc để biết thông tin về một số con đường phổ biến nhất.

* Đường mòn Gwaneumsa (Bắc) Đường mònSummit
Đường mòn Gwaneumsa mang đến cho người đi bộ tầm nhìn tốt nhất về thung lũng sâu Hallasan và địa hình tuyệt đẹp. Giữa đường mòn là Guringul (một hang động dung nham) và Thung lũng Tamna. Thung lũng Tamna đặc biệt đẹp vào mùa thu khi những chiếc lá thay đổi và trong mùa đông khi toàn bộ khu vực nằm dưới một bụi tuyết.

* Đường mòn Seongpanak (Đông) Đường mònSummit
Con đường dốc tương đối dài và nhẹ nhàng này là hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Cây lá rộng tươi tốt cho bóng mát từ mặt trời đang đập và vào mùa xuân hoa đỗ quyên nở rộ và biến sườn núi thành một mảng màu rực rỡ.

* Đường mòn Eorimok (Tây Bắc)
Con đường ngắn này là một con đường tương đối dễ dàng cho người mới bắt đầu. Vào mùa xuân, những đồng cỏ gần đó được trang trí với hoa đỗ quyên đỏ hoàng gia. Từ con đường bằng đá đến Mansedongsan, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của vùng nông thôn và hòn đảo Oreums đặc trưng của đảo.

* Đường mòn Yeongsil (Tây Nam)
Là con đường mòn ngắn nhất ở Hallasan, con đường này tự hào có Yeongsilgiam (một vách đá ngoạn mục với hàng loạt các thành tạo đá bất thường). Nó được bao phủ bởi hoa đỗ quyên và đỗ quyên hoàng gia vào mùa xuân và những tán lá mùa thu rực rỡ bắt đầu vào tháng Mười.



Địa chỉ:
      2070-61, 1100-ro, Jeju-si, Jeju-do
      제주특별자치도 제주시 1100로 2070-61 (해안동)
Website:
jejutour.go.kr | www.hallasan.go.kr











contact-form
Mới hơn Cũ hơn