CHÍNH SÁCH VISA NHIỀU LẦN DÀNH CHO CÔNG DÂN CỦA CÁC THÀNH PHỐ LỚN VÀ VISA 10 NĂM



I - BỐI CẢNH

  •  Nhằm hỗ trợ thúc đẩy “Chính sách hướng nam mới”, mở rộng đối tượng được cấp visa nhiều lần dành cho công dân của các quốc gia Đông Nam Á
  •  Tăng cường kết nối giao lưu giữa Hàn Quốc với công dân các quốc gia Đông Nam Á mục tiêu gia tăng số lượng khách đến tham quan, triển khai chính sách giản lược hồ sơ đăng ký visa


II - NỘI DUNG CHÍNH


  1. Thiết lập chính sách visa nhiều lần có hiệu lực 10 năm dành cho công dân của các quốc gia Đông Nam Á.

    11 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanma, Srilanka, Nepal, Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Philippin, Indonesia

    ** Hiện tại: Công dân của các quốc gia Đông Nam Á có thể được cấp visa nhiều lần có hiệu lực 5 năm (thời hạn lưu trú tối đa 30 ngày).

        Chuyên gia, những người làm công việc chuyên môn như giáo sư, giảng viên, kiểm toán viên, luật sư, bác sĩ, v.v… hoặc những người đã tốt nghiệp chuyên ngành đại học trở lên ở nước ngoài được cấp visa nhiều lần.

    ** Chính sách mới: Những người làm công việc chuyên môn hoặc sinh viên tốt nghiệp đại học ở nước ngoài được cấp visa nhiều lần có hiệu lực 10 năm (thời hạn lưu trú trong vòng 90 ngày)

    Đối tượng: Những người làm công việc chuyên môn* hoặc sinh viên tốt nghiệp đại học ở nước ngoài** muốn sang Hàn Quốc theo diện công tác, thương mại, du lịch nhưng không phải là mục đích làm việc.

    - Những người làm công việc chuyên môn như bác sĩ, luật sư, kiểm toán viên, giáo sư, giảng viên,...
    - Người có bằng cấp từ thạc sĩ trở lên ở nước ngoài hoặc người có bằng cử nhân chuyên ngành đại học hệ đào tạo 4 năm tại Hàn Quốc (bao gồm người đã tốt nghiệp).
    - Người đại diện pháp luật của công ty, doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước (trường hợp của công ty doanh nghiệp tư nhân phải có vốn điều lệ từ 5 tỷ WON (100 tỷ VND) trở lên.

    Hồ sơ cần chuẩn bị:

         - Hộ chiếu,
         - Đơn xin cấp Visa,
         - CMND
         - Văn bằng tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài
               hoặc
           Văn bằng Cử nhân đại học chuyên ngành 4 năm
                     ở Hàn Quốc (gọi chung là Bằng tốt nghiệp)

  2. Cấp Visa nhiều lần có hiệu lực 5 năm cho công dân của các thành phố lớn Viêt Nam.

    ** Hiện tại: Đối tượng được cấp visa nhiều lần hiệu lực 5 năm không bao gồm công dân của các thành phố lớn của các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

    ** Chính sách mới: Đối tượng được cấp visa nhiều lần có hiệu lực 5 năm (thời gian lưu trú tối đa 30 ngày) bao gồm công dân Việt Nam đang cư trú tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

    Đối tượng: Công dân thành phố Hà NộiHồ Chí MinhĐà Nẵng* muốn sang Hàn Quốc theo diện công tác, thương mại, du lịch mà không phải là mục đích làm việc. Công dân của TP.Hà Nội và Đà Nẵng trực thuộc tiếp nhận của Đại sứ quán Hàn Quốc.

    Hồ sơ cần chuẩn bị:
       - Hộ chiếu.
       - Đơn xin cấp visa,
       - CMND,
       - Sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú
         + Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú phải được dịch công chứng tư pháp
         + Sổ hộ khẩu : Trong trường hợp người mới đăng ký thường trú phải từ 1 năm trở lên.
         + Sổ tạm trú : Yêu cầu người lưu trú đăng ký tạm trú từ 1 năm trở l.
  3. Ngày có hiệu lực:

    Bắt đầu từ ngày 10 tháng 12 năm 2018 (Thứ 2)


contact-form

Nguồn: TỔNG LÃNH SỰ QUÁN HÀN QUỐC TẠI TP HCM. (thông báo gốc)


** Lưu ý thông báo mới của ĐSQ về ĐK xét duyệt visa đô thị
   
     Visa Diện TP Lớn sẽ ngưng xét duyệt cho diện công dân tạm trú.
Trong quá trình cấp phát Visa dành cho đại đô thị (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh) đối với những trường hợp có hộ khẩu tạm trú, số lượng người dân lưu trú bất hợp tăng đáng kể. Vì vậy kể từ ngày 10/06/2019 (thứ hai) chúng tôi tạm thời không tiếp nhận Hồ sơ xin Visa dành cho đại đô thị dùng sổ tạm trú để đăng ký. Theo đó, từ ngày 10/06 (thứ hai) chúng tôi chỉ tiếp nhận Hồ sơ đăng ký Visa dành cho đại đô thị  đối với trường hợp có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.
Xin cảm ơn!
Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Mới hơn Cũ hơn