CỐ ĐÔ GYEONGJU LÃNG MẠN MỘT CHÚT THU SANG

mình muốn giới thiệu với mọi người cũng là phần mình tâm đắc, mình thích nhất vì nó nói về một mùa đẹp nhưng buồn, mùa thu.


1. Tong Il Jeon Palace (통일전)

Nơi này là đài tưởng niệm thời kì Hàn Quốc thống nhất 3 nước là Silla, Baekjae và Goguryeo, một nơi tràn ngập không gian lịch sử nhưng tạm bỏ qua điều đó đi, bởi lẽ LÝ DO BẠN NÊN VÀ NHẤT ĐỊNH phải ghé Tong Il Jeon mỗi dịp thu về là hai hàng ngân hạnh vàng rực đứng sừng sững hiên ngang giữa những cánh đồng vắng trong cái se se lạnh của ngày cuối tháng 10. Mình đã từng lặng người trước vẻ đẹp ấy suốt mấy tiếng đồng hồ vì không ở đâu mình thấy hai hàng ngân hạnh đẹp và dài như thế, không ở đâu mình thấy mấy cây phong đỏ toả sáng rực rỡ như thế, không ở đâu mình lại thấy bình yên đến vô cùng như thế khi ngồi ở trạm xe bus lặng nhìn vài chiếc xe đạp người dân để tựa vào gốc cây ven đường. Ngoài ra ở gần Tong Il Jeon là một ngôi làng cổ không tên ít người biết nhưng với mấy cô chú photographer người Hàn thì đó là một địa điểm để các cô chú thoả sức thể hiện góc nhìn cá nhân qua những bức ảnh, vì vậy các bạn đừng bỏ qua cơ hội được khám phá một ngôi làng nhỏ đặc trưng của người Hàn những ngày xa xưa vẫn còn lưu giữ tới ngày nay nha. Tin mình đi, chắc chắn bạn sẽ thích một Tong Il Jeon ngày thu vàng và yêu nó như cách mình đã đang và sẽ trân trọng những kí ức về nơi đó trong tương lai.

2. Chùa Bulguksa

Như mình từng nói ở bài trước Bulguksa không chỉ là ngôi chùa mang nhiều giá trị lịch sử và tâm linh mà còn là một trong những ngôi chùa có khung cảnh đẹp nhất Hàn Quốc khi mà mỗi độ xuân về một rừng hoa anh đào sẽ thi nhau khoe sắc để rồi tới tháng 10, Bulguksa lại khoác lên mình một màu vàng buồn của thu sang. Chắc hẳn là không tự nhiên người ta gán cho Bulguksa cái tên mỹ miều là “một trong những ngôi chùa đẹp nhất Hàn Quốc” bởi lẽ Bulguksa dù mùa nào, thời gian nào, đều mang một vẻ đẹp riêng mà có lẽ mình vẫn chưa đủ trình để thể hiện điều đó qua những con chữ. Các bạn hãy thử một lần đến với Bulguksa khi trời vào thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc khi sắc vàng của ngân hạnh hoà cùng với sắc đỏ của những tán lá phong trong nền ngôi chùa hàng trăm tuổi, một khoảnh khắc mà mình tin, ai ai rồi cũng trầm trồ



3. Phố Hwanglidangil

Mỗi năm mình đều ghé phố này 1 lần mà tới tận bây giờ vẫn không dám nói là đi hết mọi ngách hay của con phố này. Thật ra nơi này vẫn chưa thật sự nổi tiếng với người nước ngoài nhưng với tụi Hàn thì đây là nơi hẹn họ lý tưởng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi cuối tuần bởi vì nơi này tập trung một loạt các hàng quán ăn, quán cà phê SIÊU SIÊU ĐẸP SIÊU SIÊU NGON, shop mua sắm và đặc biết TẤT CẢ đều mang đậm kiến trúc của một cố đô nữa. Những con hẻm nhỏ cũ kĩ, những hàng quán nhỏ nhỏ xinh xinh là tất cả những gì làm nên một con phố náo nhiệt mỗi dịp cuối tuần. Người đi dạo nhiều nhưng không vì thế mà nơi này mất đi sự yên bình vốn có của Gyeongju nha mọi người ^^ Một trong những việc mình thích làm nhất khi tới đây là đi bộ thật chậm, vào xem từng quán nhỏ và đi cà phê. Quán cà phê ở phố này nhiều, và mình xin nhấn mạnh là QUÁN NÀO CŨNG ĐẸP và cũng ngon hết nha ^^ Không dễ gì bắt gặp những quán cà phê được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ ở Hàn đâu
Những quán cà phê đẹp nhất và có gu nhất với mình có thể kể đến: 대릉다원, 스컹크웍스, 오하이, 동경, 더클램프,…
Nếu có ai đó hỏi mình rằng liệu đi Gyeongju nhiều quá mình có thấy chán không, mình xin trả lời là KHÔNG vì mình nghĩ là mình chưa hiểu hết về Gyeongju mà ^^ Tuần sau mình lại đi Gyeongju nhưng theo một lich trình hoàn toàn mới, hi vọng mình sẽ còn có dịp được chia sẻ với mọi người về một nơi đầy thi vị mang tên Gyeongju này.

nguồn: Huỳnh Nguyên Lâm trong nhóm DU LỊCH TỰ TÚC HÀN QUỐC

Mới hơn Cũ hơn